Công ty Brand Finance vừa công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các hãng ô tô hàng đầu thế giới năm 2021. 100 thương hiệu ô tô trên thế giới đã được Brand Finance đưa vào bảng xếp hạng giá trị thương hiệu.
Các thương hiệu ô tô của Đức vẫn dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô, với 8 thương hiệu của quốc gia này góp mặt trong bảng xếp hạng, chiếm 34,4% tổng giá trị thương hiệu, tương đương với con số ấn tượng 201,8 tỷ USD.

Giá trị thương hiệu ô tô Đức đứng đầu thế giới (Nguồn: Brand Finance)
Đức cũng là quê hương của 4/5 vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng:
- Mercedes-Benz (giảm 11% xuống 58,2 tỷ USD), đứng thứ 2 sau Toyota. Năm 2020, giá trị thương hiệu của Mercsdes-Benz đứng số 1 thế giới.
- Volkswagen (tăng 5% lên 47,0 tỷ USD), đứng thứ 3.
- BMW (gần tương đương năm 2020 với 40,4 tỷ USD), đứng thứ 4.
- Porsche (tăng 1% lên 34,3 tỷ USD), đứng thứ 5.

Giá trị thương hiệu ô tô Đức chiếm 4/5 hãng ô tô hàng đầu thế giới (Nguồn: Brand Finance)
Năm 2021, Toyota vượt qua Mercedes-Benz để giành vị trí dẫn đầu là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới, lần đầu tiên kể từ năm 2017, sau khi giá trị thương hiệu Toyota tăng nhẹ 2% lên 59,5 tỷ USD.
Tầm quan trọng của đổi mới công nghệ như một động lực thúc đẩy giá trị thương hiệu được minh chứng rõ nhất bởi Tesla (tăng 158% lên gần 32,0 tỷ USD), thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới trong bảng xếp hạng Brand Finance Auto 100 2021.
Brand Finance là công ty hàng đầu thế giới về tư vấn định giá thương hiệu, có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…